Chờ...

Hơn 8 triệu lượt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

VOH - Kỳ nghỉ lễ vừa qua, cả nước đã đón 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, kỳ nghỉ lễ vừa qua, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Công suất phòng trung bình tại các cơ sở lưu trú du lịch trên phạm vi toàn quốc đạt khoảng 60%, trong những ngày cao điểm đạt trên 70%, một số điểm đến ven biển đạt tỷ lệ lấp đầy 95-100% trong thời gian nghỉ lễ.

vungtau
Thành phố biển Vũng Tàu được du khách lựa chọn cho dịp lễ - Ảnh: TTXVN

Hầu hết các địa bàn du lịch trọng điểm trên cả nước có tín hiệu tích cực, với lượng khách tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Thanh Hóa là địa phương đón lượt khách du lịch cao nhất trong dịp lễ vừa qua với khoảng 1,52 triệu lượt khách, tăng 27,2%. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 3.805 tỷ đồng, tăng 32,8%.

Quảng Ninh cũng là địa phương đón trên 1 triệu lượt khách trong cả dịp lễ. Toàn tỉnh đón gần 1,02 triệu lượt khách, tăng 48% với tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 2.210 tỷ đồng, tăng 53% so cùng kỳ năm ngoái.

Khánh Hòa phục vụ khoảng 969.950 lượt khách, tăng 21,5%. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 1.306,7 tỷ đồng, tăng 53%.

TPHCM phục vụ khoảng 969.000 lượt khách, tăng 2%. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4%.

Nghệ An ghi nhận khoảng 950.000 lượt khách, tăng 22%. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng hơn 1.700 tỷ đồng.

Hà Nội phục vụ khoảng 737.900 lượt khách, tăng 4%. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 2.500 tỷ đồng, tăng gần 10%.

Bà Rịa - Vũng Tàu phục vụ khoảng 626.360 lượt khách, tăng 25%. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 668,8 tỷ đồng, tăng 12,5%.

Đà Nẵng phục vụ khoảng 336.000 lượt khách, tăng 11,6%; Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 1.3360 tỷ đồng, tăng 12,7%...

Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày nên hầu hết các điểm đến đã đón lượng khách nhiều hơn và thời gian lưu trú dài hơn, doanh thu cũng tăng cao hơn so cùng kỳ năm 2023.

Đáng chú ý, số lượng khách quốc tế vẫn có đà tăng trưởng tốt dù đã qua mùa cao điểm.

Để thích ứng với giá vé máy bay nội địa tăng cao, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã đa dạng hóa loại hình tour theo hướng tăng tour đi xe ô tô chất lượng cao ở những chặng ngắn; kết hợp các phương tiện tàu hỏa, ô tô, đường thủy ở những chặng xa, vừa giảm giá thành tour, vừa tăng trải nghiệm cho khách.

Bình luận