Chờ...

Khánh thành tuyến đường ven biển Cát Tiến – Mỹ Thành dài hơn 115 km

(VOH) - Sáng 4/2, trong chuyến công tác tại tỉnh Bình Định, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ cắt băng khánh thành tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định đoạn Cát Tiến – Mỹ Thành.

Tuyến đường ven biển (ĐT 639) thuộc tuyến đường ven biển quốc gia - đi qua tỉnh Bình Định dài hơn 115 km, tổng vốn đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng, với 8 dự án thành phần dài 99 km, còn lại tận dụng Quốc lộ 1D khoảng 16 km.

Tuyến đường này chạy song song với Quốc lộ 1 thông suốt từ Quy Nhơn ra đến Hoài Nhơn, được kỳ vọng sẽ tạo động lực phát triển toàn diện cho cả mạn phía đông của tỉnh.

Hiện đã có 3 dự án đoạn Cát Tiến - Đề Gi, Đề Gi - Mỹ Thành, cầu Lại Giang - cầu Thiện Chánh được đưa vào sử dụng với tổng chiều dài hơn 38 km, tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Trong đó, đoạn Cát Tiên - Mỹ Thành dài hơn 40 km, có mức đầu tư 1.967 tỷ đồng.

Đường có vận tốc thiết kế 80 km/h, mặt đường rộng 20-22 m với 4 làn xe.

Trên đoạn đường này có cầu Đề Gi dài hơn 400 m, rộng 17,5 m, là cầu vượt biển thứ hai của Bình Định, sau cầu Thị Nại. Việc đầu tư cầu và đường ven biển nhằm phát triển du lịch dịch vụ về hướng đông của tỉnh.

Khánh thành tuyến đường ven biển Cát Tiến – Mỹ Thành dài hơn 115 km 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ cắt băng khánh thành tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định đoạn Cát Tiến – Mỹ Thành (Ảnh: VGP)

Theo quy hoạch, đường ven biển đi qua tỉnh Bình Định có điểm đầu kết nối với đường bộ ven biển tỉnh Quảng Ngãi tại ranh giới giữa tỉnh Bình Định và tỉnh Quảng Ngãi (phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), điểm cuối kết nối với đường bộ ven biển tỉnh Phú Yên tại ranh giới giữa tỉnh Bình Định và tỉnh Phú Yên (phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) với chiều dài khoảng 130km.

Thủ tướng đề nghị tỉnh tập trung làm xong con đường này trong nhiệm kỳ, tạo không gian phát triển mới, quỹ đất mới, phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch...  Tinh thần là phía đông đường mới ưu tiên quy hoạch, phát triển du lịch, dịch vụ, phía tây quy hoạch, phát triển công nghiệp, khai thác hiệu quả nhất quỹ đất. Đồng thời khẩn trương hoàn nguyên môi trường sau khi dự án hoàn thành.

Việc đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường ven biển là hết sức cần thiết nhằm khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển và vùng ven biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương có biển, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước.

Bình luận