Chờ...

Tổng đài 111 giải đáp về gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng cho người dân khó khăn do COVID-19

(VOH) - Từ ngày 1/5, người dân có thể gọi đến Tổng đài 111 để được giải đáp thông tin liên quan đến việc triển khai gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng.

Nhằm thúc đẩy nhanh việc triển khai thực hiện Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ Quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, ngày 29/4/2020, Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội đã ký Quyết định số 474/QĐ-LĐTBXH thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Tổng đài 111 giải đáp về gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng cho người dân khó khăn do COVID-19

Ảnh minh họa: TTO 

Theo Quyết định 474/QĐ-LĐTBXH, Trưởng Ban Chỉ đạo là Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, các Phó Trưởng ban là các Thứ trưởng của Bộ. Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ đôn đốc, kiểm tra các đơn vị, địa phương trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.

Cũng trong Quyết định 474, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chính thức công bố đường dây nóng qua Tổng đài 111 tiếp nhận giải đáp những vấn đề vướng mắc khi thực hiện chính sách hỗ trợ các đối tượng trong Quyết định 15/2020/QĐ-TTg.

Tổng đài 111 chính thức bắt đầu tiếp nhận thông tin từ ngày 01/5/2020. Các số điện thoại tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân, bao gồm: 0913.049.567; 0977.976.686; và 0913.378.816.

Cập nhật Covid-19 chiều 2/5: 9 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên với SARS-CoV-2 - Chiều 2/5, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, trong ngày không ghi nhận ca mắc mới.
Tận dụng tối đa các phương thức an toàn để đón học sinh trở lại trường - Theo phương án đi học trở lại, ngày 4/5 tới, các trường chính thức mở cửa đón học sinh 2 khối 9 và 12 trở lại trường.
Bình luận