Làm trễ chuyến bay vì mẹ con đòi nâng cấp ghế miễn phí

TRUNG QUỐC - Một hành khách nữ và con trai nhỏ của mình đã gây phẫn nộ cho cả chuyến bay nội địa tại Trung Quốc khi đòi nâng cấp miễn phí từ ghế phổ thông lên hạng thương gia, làm trễ chuyến bay một giờ đồng hồ.

Sự việc xảy ra vào ngày 15/8 khi một chuyến bay nội địa từ thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, chuẩn bị cất cánh. Theo thông tin từ trang The Paper, vụ việc nhanh chóng trở thành tâm điểm chỉ trích trên các mạng xã hội.

doi ve_voh
Người phụ nữ tranh cãi với đoàn bay đòi nâng cấp vé miễn phí - Ảnh: Weibo

Khi chuẩn bị khởi hành, cậu bé - con trai của nữ hành khách - than phiền với mẹ rằng ghế ngồi ở hạng phổ thông quá chật chội và khó chịu. Sau đó, cậu bé đứng dậy đi vào khoang hạng thương gia, khiến các tiếp viên hàng không phải nhiều lần yêu cầu cậu trở về chỗ ngồi nhưng không thành công. Người mẹ không những không ngăn cản con mà còn khăng khăng đòi được nâng cấp chỗ ngồi miễn phí. Bà ta yêu cầu: "Có ghế trống ở đây, sao không cho chúng tôi ngồi?"

Hành động của người mẹ khiến chuyến bay bị chậm trễ suốt một giờ đồng hồ. Các tiếp viên hàng không đã cố gắng thuyết phục cả hai trở lại ghế ngồi nhưng không có kết quả. Video ghi lại sự việc được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc, trong đó nhiều hành khách đã mất kiên nhẫn và lớn tiếng yêu cầu đuổi mẹ con bà ta khỏi máy bay.

Một hành khách bức xúc nói: "Đừng lãng phí thời gian nói chuyện với bà ấy nữa, hãy đưa bà ta ra khỏi máy bay." Cuối cùng, sau một giờ trì hoãn, máy bay mới có thể cất cánh. Tuy nhiên, không rõ liệu người phụ nữ này có bị phạt hay không, và tên của hãng hàng không cũng không được tiết lộ.

Hành động của người mẹ đã thu hút một làn sóng chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng. Một người dùng mạng xã hội bình luận: "Nhà tù có nhiều chỗ trống. Bà ta có thể ngồi ở đó." Một người khác nhấn mạnh: "Không phải lỗi của đứa trẻ, vấn đề nằm ở cách giáo dục của bà mẹ. Bà ta nên chịu hoàn toàn trách nhiệm cho sự bất tiện mà bà đã gây ra cho những hành khách khác."

Cách mà hãng hàng không xử lý vụ việc cũng bị chỉ trích. Một số người cho rằng, tiếp viên hàng không không làm tốt nhiệm vụ khi để sự cố kéo dài. Một ý kiến khác cho rằng, công ty lẽ ra nên có thông báo giải thích lý do chuyến bay bị trễ cũng như đưa ra phương án bồi thường cho các hành khách bị ảnh hưởng.

Những sự cố liên quan đến chỗ ngồi trên máy bay không phải là điều hiếm thấy ở Trung Quốc. Năm ngoái, một vụ việc tương tự đã gây xôn xao dư luận khi một phụ nữ lớn tuổi chửi bới hành khách khác vì không đồng ý đổi chỗ ngồi bên cửa sổ cho bà. Sự việc này sau đó được giải quyết khi tiếp viên hàng không sắp xếp một chỗ ngồi khác cho người phụ nữ lớn tuổi.

Bình luận