Thay đổi mục tiêu giáo dục đồng nghĩa với tái cơ cấu hệ thống (chương trình - sách giáo khoa, phương pháp giảng dạy, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục).
Tuy nhiên, để đón đầu dạy học tích hợp đòi hỏi phải bứt phá khỏi "quán tính" giáo dục tồn tại nhiều năm qua. Đây là vấn đề mà Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) trao đổi với PGS-TS Ngô Minh Oanh, TS Nguyễn Hữu Danh và cô Vũ Thị Kim Duyên, giáo viên trường THCS Lương Định Của.
Chương trình giáo dục phổ thông sau năm 2018 sẽ được thiết kế lại nhằm giảm số môn học bắt buộc, tăng số môn học tự chọn và rèn luyện kỹ năng cho học sinh. Ảnh: VOV