Sau khi ChatGPT ra mắt, Bard của Google được xem như "đối thủ" nặng ký, vì vậy độ chính xác của Bard sẽ phụ thuộc vào các kỹ sư công nghệ tại các công ty như Appen và Accenture, những người được đào tạo tối thiểu và kiếm được ít nhất 14 đô la một giờ để tối ưu được câu trả lời trong vòng 3 phút.
Bard được Google công bố lần đầu tiên vào tháng 2 sau khi ra mắt ChatGPT khiến công ty phải cảnh giác cao độ, và luôn cố gắng để công cụ này được sử dụng một cách hiệu quả nhất.
ChatGPT đã tích lũy được 100 triệu người dùng trong vòng hai tháng và là mối đe dọa trực tiếp đối với chức năng tìm kiếm của Google khi Microsoft đổ hàng tỷ USD vào OpenAI, với hy vọng ChatGPT sẽ chiếm lĩnh thị trường công nghệ.

Mặc dù các chatbot như Bard và ChatGPT phụ thuộc vào các mô hình ngôn ngữ lớn làm cơ sở cho chúng để tạo phản hồi, nhưng con người cũng là yếu tố quan trọng khi tham gia vào việc xem xét, kiểm tra để đảm bảo chúng đáng tin cậy và chính xác. Tuy nhiên, khối lượng công việc của con người trong phần công việc này cho Bard ngày càng lớn và phức tạp hơn.
"Hiện tại, mọi người đang sợ hãi, căng thẳng, nhưng lại không được trả lương cao, không biết chuyện gì đang xảy ra. Và văn hóa sợ hãi đó không có lợi cho việc đạt được chất lượng và tinh thần đồng đội mà bạn muốn ở tất cả chúng tôi”, một kỹ sư công nghệ nói với Bloomberg.
Trong nguồn tin khác, người phát ngôn của Google nói với Insider: "Kết nối mọi người với thông tin chất lượng cao là cốt lõi trong sứ mệnh của chúng tôi. Chúng tôi đảm nhận nhiều công việc để xây dựng các sản phẩm AI một cách có trách nhiệm, bao gồm các quy trình kiểm tra, đào tạo và phản hồi nghiêm ngặt mà chúng tôi đã mài giũa trong nhiều năm để nhấn mạnh tính thực tế và giảm bớt sự thiên vị”.