Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM dự kiến tổ chức từ 08-10/9/2022

(VOH) - Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) sẽ diễn ra từ ngày 08 - 10/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7.

Đây là thông tin được Sở Du lịch TPHCM cho hay tại buổi họp báo bên lề sự kiện Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2022) chiều 31/3.

Như vậy, sau 2 năm bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ITE- HCMC đã chính thức trở lại với chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together). Sự kiện được kỳ vọng sẽ góp phần phục hồi và thúc đẩy du lịch đưa khách quốc tế vào Việt Nam (inbound), hứa hẹn sự đột phá trong công tác tổ chức cùng quy mô mở rộng cả về số lượng lẫn chất lượng.

Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 dự kiến thu hút khoảng 200 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn, và đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch nhiều quốc gia và các doanh nghiệp từ 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM sẽ quay trở lại trong tháng 9 tới 1
Đại diện Tổng Cục Du lịch và Sở Du lịch TPHCM trả lời báo chí tại buổi họp báo chiều 31/3 

Với mong muốn mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch, Hội chợ ITE HCMC 2022 cũng dự kiến thu hút 150 người mua quốc tế chất lượng cao, là lãnh đạo cấp cao từ các hãng lữ hành, các công ty tổ chức MICE từ các thị trường trọng điểm như Đông Nam Á, châu Âu, Nhật, Hàn, Mỹ, Úc và New Zealand, Trung Đông,…

Tại buổi họp báo, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay: “Ban Tổ chức sẽ tối ưu hoá các hình thức trưng bày gian hàng phù hợp với từng đối tượng doanh nghiệp. Theo đó, ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, các đơn vị triển lãm quốc tế không thể đến triển lãm trực tiếp tại Việt Nam có thể lựa chọn một trong hai hình thức triển lãm : Trưng bày gian hàng trực tiếp tại Hội chợ và gian hàng từ xa với sự hỗ trợ nhân lực trực tiếp tại gian hàng do Ban Tổ chức sắp xếp.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, mỗi đơn vị triển lãm sẽ sở hữu một gian hàng 3D nằm trong không gian tổng thể của không gian hội chợ thực tế ảo, có trợ lý ảo tư vấn thông tin và giới thiệu về doanh nghiệp cũng như kênh làm việc trực tuyến với hệ thống kết nối và tương tác giữa khách tham gia trực tuyến. Các gian hàng 3D thực tế ảo sẽ được thiết kế riêng theo bộ nhận diện thương hiệu hoặc đặc trưng văn hoá vùng miền, quốc gia, điểm đến du lịch với đầy đủ các chức năng tương tác giúp khách tham quan cảm nhận như đang được trải nghiệm gian hàng hội chợ trong không gian thực”.

Để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp mua và bán, hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến – ITE Online Matching System sẽ được mở trước khi diễn ra hội chợ 1 tháng để phục vụ việc sắp xếp, lên lịch gặp gỡ giữa người mua và người bán quốc tế.

Trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: Hội chợ Du lịch quốc tế, Chương trình Người mua quốc tế và Báo chí quốc tế, Lễ Khai mạc – Gala Dinner với chủ đề “Tinh hoa Gạo Việt”, Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam, Hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch trọng điểm, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2022, Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền,…

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ xây dựng chương trình hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch trong ngày dành cho công chúng (Travel Fun Fair Day) với nhiều hoạt động như: bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình giao lưu văn nghệ, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không…

Bình luận