Chờ...

Gần 2.300 thí sinh đoạt giải trong kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia 2020-2021

(VOH) - Ngày 18/1, Bộ GD-ĐT công bố kết quả thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2020-2021 với 93 học sinh đoạt giải nhất, 544 giải nhì, 718 giải ba và 923 giải khuyến khích.

Đánh giá của Bộ GD-ĐT cho biết trong điều kiện chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 và bão lũ, các địa phương đã quyết tâm khắc phục khó khăn nâng cao chất lượng dạy học ở cả giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn và đạt kết quả cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

thi học sinh giỏi
Thí sinh dự thi học sinh giỏi. Ảnh minh họa

Kỳ thi được tổ chức từ ngày 25 - 27/12/2020 với 12 môn thi, có sự tham gia của thí sinh đến từ 63 tỉnh/thành phố, trường THPT vùng cao Việt Bắc và 5 trường THPT chuyên của các Đại học, trường đại học. Nét nổi bật của kỳ thi năm nay là tất cả các đơn vị dự thi đều có học sinh đoạt giải. Trong đó, 26 đơn vị có học sinh đoạt giải nhất, 53 đơn vị có học sinh đoạt giải nhì, 64 đơn vị có học sinh đạt giải ba.

36 tỉnh/thành phố có học sinh đoạt giải cao được lựa chọn để tham dự kỳ thi chọn các đội tuyển thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2021.

Giải nhất năm nay không chỉ tập trung ở một số tỉnh, thành phố có bề dày truyền thống như Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Bắc Ninh, Hải Dương, Thành phố Hồ Chí Minh…mà đã rải khá đều ở các vùng miền trong cả nước.

Các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Bình Định, Sơn La, Cao Bằng, Lai Châu, Lào Cai, Quảng Trị, Phú Yên, Quảng Ngãi, An Giang, Bến Tre, Kiên Giang, Tiền Giang… có nhiều học sinh đoạt giải nhì.

Việc học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, được triệu tập tham dự kỳ thi chọn các đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2021 không chỉ còn tập trung ở các địa phương truyền thống mà rải đều ở nhiều tỉnh, thành phố.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, điều này cho thấy, cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, các địa phương đã chú trọng tới công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu, tạo tiền đề cho công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai.

Bình luận