Chờ...

Triển khai bình chọn sản phẩm dịch vụ tiêu biểu TPHCM và triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2021

(VOH) - Ngày 23/11,Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) tổ chức hội nghị triển khai cuộc bình chọn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu Tp Hồ Chí Minh và Triển lãm tôn vinh hàng Việt - Năm 2021”.

Hội nghị do ông Nguyễn Phước Hưng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh chủ trì cùng sự tham dự của đại diện 70 Hội/CLB và một số doanh nghiệp thành viên của HUBA. 

Cuộc bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, Dịch vụ Thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu“ năm 2021 và Triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2021 được tổ chức trong bối cảnh 2 năm qua, đại dịch Covid-19 lan rộng toàn cầu, gây nhiều tổn thất hết sức nặng nề, tạo nên một khủng hoảng mới trong hơn một thế kỷ qua.

Đặc biệt, từ tháng 8/2021, TP Hồ Chí Minh là tâm dịch của cả nước, đặt các doanh nghiệp thành phố vào một tình thế hết sức khó khăn, thách thức. 

Triển khai cuộc bình chọn sản phẩm dịch vụ tiêu biểu TPHCM và triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2021 1
Huba chia sẻ thông tin về cuộc bình chọn

Trong điều kiện vừa phải phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho người lao động vừa phải tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, nhiều doanh nghiệp vẫn không chùn bước, tiếp tục duy trì sản xuất kinh doanh, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, nhiều sản phẩm, dịch vụ mới được ra đời, có khả năng cạnh tranh tốt và mở rộng được thị trường tiêu thụ. 

Ngày 11/10/2021, Nghị quyết 128 của Chính phủ về việc ban hành quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 được chính thức triển khai. Từ đó đến nay, thành phố đã đi vào hoạt động trong điều kiện bình thường mới, sản xuất kinh doanh dần hồi phục, cơ hội kết nối giao thương bước đầu ổn định. 

Cuộc bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, Dịch vụ Thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu" và Triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2021 nhằm động viên doanh nghiệp tiếp tục biến thách thức thành cơ hội, phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo thực hiện tái cấu trúc lại sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao lợi thế cạnh tranh. Đồng thời, xây dựng các phương án sản xuất kinh doanh an toàn phù hợp, thích ứng và kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19.

Các doanh nghiệp tham gia xét chọn phải đáp ứng các tiêu chí: 

Hiệu quả kinh tế: doanh thu, lợi nhuận, đóng góp ngân sách; Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh không gây ô nhiễm môi trường hoặc trong giới hạn cho phép; Doanh nghiệp thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế và lao động; Doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách pháp luật: an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn lao động, phòng cháy và chữa cháy...Các thành tích doanh nghiệp đã đạt được : huân huy chương, bằng khen, giấy khen, giấy chứng nhận….So với năm 2019, cuộc bình chọn năm nay có thêm tiêu chí: Doanh nghiệp sáng tạo, đổi mới vượt khó trước tác động của đại dịch Covid-19 .

Ngoài ra, còn có các tiêu chí riêng như: Sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng phải đảm bảo tính năng sử dụng, an toàn, chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và các văn bản qui phạm pháp luật khác có liên quan; Thiết lập, áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001, HACCP, GMP hoặc các hệ thống tương tự khác; Sản phẩm, dịch vụ có tính sáng tạo, tiện dụng, cạnh tranh...; Sản phẩm có đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, đăng ký kiểu dáng công nghiệp...

Quy trình sản xuất: Dây chuyền sản xuất hiện đại (xuất xứ); Áp dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất; Ưu tiên các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ về trí tuệ nhân tạo, thiết bị thông minh,…Khuyến kích sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước (trừ trường hợp trong nước không có); Ưu tiên các doanh nghiệp có xuất xứ hàng hóa trong nước hoặc trong khối FTA chiếm tỷ lệ 40% trở lên; Kết quả kinh doanh sản phẩm: doanh thu, thị phần, lợi nhuậntốt; Thị trường: hệ thống phân phối trong nước, xuất khẩu; Dịch vụ sau bán hàng (bảo hành, bảo trì, sửa chữa, hậu mãi...); Có chính sách theo dõi sự hài lòng của khách; Có hệ thống phục vụ khách hàng sau bán hàng; Sản phẩm có khả năng thay thế sản phẩm nhập khẩu cùng loại.

Với các nhóm tiêu chí trên, Hội đồng chấm giải sẽ giới thiệu sản phẩm dịch vụ tiêu biểu sẽ vinh danh các doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh, mức độ nhận diện thương hiệu rộng và hình ảnh trách nhiệm xã hội vì cộng đồng, sản phẩm doanh nghiệp chinh phục được lòng tin của khách hàng.

Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt- năm 2021” sẽ giới thiệu các “Sản phẩm- dịch vụ TP. Hồ Chí Minh tiêu biểu” được bình chọn năm 2021 nhằm giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm chất lượng, uy tín và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trên thị trường trong bối cảnh cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch Covid -19.

Đồng thời, triển lãm hỗ trợ quảng bá sản phẩm Việt, đặc biệt là các sản phẩm chế tạo, chế biến, sản phẩm xanh, sạch, công nghệ thông tin; kết nối giao thương, và tạo cầu nối để các doanh nghiệp ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm. Triển lãm năm nay được tổ chức theo hai hình thức vừa mua bán truyền thống, vừa kết hợp sàn giao dịch điện tử kết hợp livestream.

​Chương trình sẽ được tổ chức trong 2 ngày 20 và 21/12/2021 tại Khách sạn Rex, số 141 đường Nguyễn Huệ Phường Bến Nghé Quận 1. 

Bình luận