Sáng ngày 5/8, bà Đỗ Thị C. đến Quỹ tín dụng nhân dân Liên Thủy yêu cầu rút tiền từ sổ tiết kiệm của mình. Nhân viên giao dịch tại đây nhận thấy điều bất thường và đã trao đổi trực tiếp với bà C., nhưng bà vẫn khăng khăng yêu cầu chuyển số tiền 90.200.000 đồng vào tài khoản của người khác với lý do có một kiện hàng từ nước ngoài gửi về.
Trước tình huống này, bà Đỗ Thị Liên, Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Liên Thủy, đã trực tiếp gặp gỡ bà C. để tìm hiểu kỹ hơn về tình hình. Sau khi trấn an và thuyết phục, bà C. đã chia sẻ toàn bộ thông tin về việc nhận được thông báo có kiện hàng từ nước ngoài và điều kiện phải chuyển 50% giá trị kiện hàng.
Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, bà Liên đã nhanh chóng phối hợp với Công an xã để kiểm tra thông tin. Kết quả xác định tài khoản nhận tiền là của đối tượng lừa đảo. Nhờ sự can thiệp kịp thời của Quỹ tín dụng nhân dân Liên Thủy và Công an xã, giao dịch chuyển tiền đã bị ngăn chặn, bảo toàn số tiền cho bà C.
Bà Đỗ Thị Liên, Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Liên Thủy, chia sẻ: “Chúng tôi luôn đặt lợi ích và an toàn của khách hàng lên hàng đầu. Khi phát hiện có dấu hiệu bất thường, chúng tôi đã ngay lập tức kiểm tra và phối hợp với cơ quan công an để xử lý tình huống. May mắn là đã ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo này.”
Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Bình cũng đã ra thông báo cảnh báo người dân về các thủ đoạn lừa đảo tinh vi hiện nay. Các đối tượng lừa đảo thường lợi dụng lòng tin của người dân bằng cách thông báo về các kiện hàng từ nước ngoài hoặc các khoản tiền trúng thưởng, yêu cầu người dân chuyển tiền trước để nhận hàng hoặc giải ngân.
Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân cần cảnh giác, không nên tin vào các thông báo nhận hàng, trúng thưởng mà yêu cầu chuyển tiền trước. Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào, hãy liên hệ ngay với cơ quan chức năng hoặc ngân hàng để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.