Cụ thể, trong ngày 24/1, tổng số chuyến bay khai thác qua Cảng đạt 629, trong đó có 315 chuyến bay đi và 314 chuyến bay đến. Ngày 25/1, dự kiến có 669 chuyến bay, bao gồm 336 chuyến bay đi và 333 chuyến bay đến. Tổng số khách mà Cảng phục vụ trong ngày hôm nay dự kiến hơn 57.000 lượt.
Dù lượng hành khách có tăng hơn những ngày trước, tuy nhiên, so với cùng kỳ năm 2019, số chuyến bay thực hiện qua Cảng ước chỉ bằng 82.5% so với cùng kỳ năm 2019 (748 chuyến bay) và bằng 66,4 % so với năm 2020 (929 chuyến bay). Tổng lượng khách qua cảng trong ngày 23/1/2022 là 59.179 khách, chỉ bằng 56,1% so với năm 2019 (105.508) và bằng 44% so với 2020 (134.661).

Đến sân bay làm thủ tục
Để tạo thuận lợi và tránh tình trạng ùn ứ cục bộ lượng hành khách đi lại qua Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Nhâm Dần 2022 sắp tới, mới đây, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phát đi thông tin về một số lưu ý cho hành khách khi đến sân bay làm thủ tục:
Cụ thể, hành khách của Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco đi vào cửa D2 (Vietnam Airlines làm thủ tục tại đảo A/B/C/D; Pacific Airlines tại đảo E; Vasco tại đảo F).
Hành khách của Vietravel Airlines, Bamboo Airways đi vào cửa D3 (Vietravel Airlines làm thủ tục tại đảo G; Bamboo Airways tại đảo F, H).
Hành khách của Vietjet Air đi vào cửa D6 – D8, làm thủ tục tại đảo I/J/K.
Làm thủ tục trực tuyến
Bên cạnh đó, để giảm thời gian xếp hàng, ngoài việc làm thủ tục hàng không tại quầy, hành khách có thể tự làm thủ tục hàng không qua các hình thức như: làm thủ tục trực tuyến trên trang web/mobile check-in của hãng hàng không hoặc làm thủ tục qua hệ thống kiosk check-in tự động tại sân bay. Vị trí check-in tự động của Hãng Vietnam Airlines/Pacific Airlines/Vasco được bố trí đối diện đảo A/B; Bamboo Airways bố trí đối diện đảo H, Vietjet Air bố trí hai cánh phía trong cửa D5/D6.
Trường hợp không có hành lý ký gửi, hành khách đi đến khu vực kiểm tra an ninh sau khi đã tự làm check-in.
Sau khi làm xong thủ tục, đề nghị hành khách nhanh chóng hoàn tất kiểm tra an ninh và vào khu vực phòng chờ trước cửa khởi hành; không đi ra ngoài sảnh để tránh bị trễ chuyến bay. Trong quá trình xếp hàng kiểm tra an ninh, nếu hành khách nhận thấy có thể chậm giờ chuyến bay, vui lòng liên hệ với nhân viên phục vụ hành khách/nhân viên đại diện Hãng hàng không để yêu cầu được hỗ trợ. Hành khách cũng cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ liên quan để kiểm tra an ninh.

Làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút
Đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cũng lưu ý, trong dịp cao điểm Tết số lượng hành khách đi tàu bay rất đông, hành khách phải chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút đối với chuyến bay quốc nội. Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội; cửa ra tàu bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay.
Để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng, Cảng cũng khuyến cáo hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành.