Theo báo VNE, Ngọc Anh (22 tuổi), một trong số những người hâm mộ Labubu. Ngọc Anh đến trung tâm thương mại từ chiều 15/8. Bạn mang theo gối, bánh ngọt và nước uống, sẵn sàng thức trắng đêm để có cơ hội mua được sản phẩm mới.
Labubu là sản phẩm do nghệ sĩ Hong Kong Kasing Lung thiết kế năm 2015, lấy cảm hứng từ quái vật nhỏ, răng nhọn trong thần thoại Bắc Âu. Với nhiều phiên bản trang phục và phụ kiện khác nhau, Labubu được xem như một cách thể hiện cá tính của chủ nhân.
Hiện tượng xếp hàng chờ mua Labubu diễn ra hàng tháng tại trung tâm thương mại ở quận 7, với số lượng người tham gia từ 200-500 người mỗi đêm. Họ bắt đầu xếp hàng từ chiều tối, chờ đến 6 giờ sáng hôm sau để bốc số thứ tự, sau đó tiếp tục chờ đến 9 giờ khi cửa hàng mở cửa.
Mộng Cầm (21 tuổi), nhờ cha chở đến từ 3 giờ sáng nhưng vẫn thất vọng vì có hàng trăm người xếp trước. "Có một con rồi sẽ muốn có con thứ hai", Cầm giải thích về sức hút của Labubu.
Theo dữ liệu từ nền tảng Metric, các mặt hàng liên quan đến Labubu đã mang về gần 5,2 tỷ đồng trên các sàn thương mại điện tử trong quý II, tăng 665% so với quý đầu năm. Giá sản phẩm dao động từ 700.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng.
Mặc dù đang là trào lưu nóng, chuyên gia dự đoán Labubu sẽ duy trì độ "nóng" khoảng vài tháng trước khi giới trẻ chuyển sang thú vui mới.