So với cùng kỳ năm 2015, số cuộc gọi đến tổng đài trực đường dây nóng tăng 29%.
Đây là thông tin được Bộ Y tế công bố tại hội nghị trực tuyến sơ kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và triển khai cơ sở y tế "Xanh - sạch - đẹp" diễn ra sáng nay 19/7.
Theo Bộ Y tế, trong số các cuộc gọi đến đường dây nóng, cao nhất vẫn là phản ánh về nội quy cơ sở y tế, tiếp đến là phản ánh quy trình chuyên môn, thái độ, tinh thần trách nhiệm của y, bác sĩ đối với người bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh và vấn đề liên quan đến viện phí, thủ tục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế là .
Liên quan đến kết quả xử lý các phản ánh của người dân qua đường dây nóng trong thời gian từ ngày 22/11/2013 đến 31/12/2015, các cơ sở y tế trong ngành đã cách chức 7 trường hợp, điều chuyển vị trí công tác 50 trường hợp, cho nghỉ việc 5 trường hợp, nhắc nhở, rút kinh nghiệm gần 16.000 trường hợp, xử lý kỷ luật 380 trường hợp và cắt thi đua 262 trường hợp.
Tiếp tục thực hiện theo Quyết định số 2151/QĐ-BYT “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, khi gặp những vấn đề liên quan đến y tế cần phản ánh, người dân chỉ cần nhớ và gọi duy nhất 01 số điện thoại đường dây nóng Bộ Y tế là 1900.9095 và email đường dây nóng là duongdaynong@moh.gov.vn.