Ông Nguyễn Văn Hợp (64 tuổi), xã Trung Sơn) người đưa đò tại bến Đò Cung chỉ tay về cây cầu bê tông bắc qua sông Lam đang hoàn thiện, ông Hợp cười nói: "Sắp thất nghiệp rồi, anh em chuẩn bị lưới đánh cá để chuyển nghề".

Ngày 2/9 năm nay, người dân xã Cát Văn, huyện Thanh Chương và vùng lân cận càng vui mừng hơn khi huyện chọn làm ngày lễ thông xe kỹ thuật cầu Đò Cung.
Cầu Đò Cung có chiều dài 418,4m, gồm 10 nhịp, bề rộng mặt cầu 9m. Trong khi đó, đường 2 đầu cầu có tổng chiều dài hơn 1,1km. Điểm đầu Km 0+00 giao với QL46C tại Km 111+525 thuộc xã Cát Văn huyện Thanh Chương; điểm cuối Km 1+557,64 giao với QL46B tại Km 55+300 thuộc xã Trung Sơn, huyện Đô Lương.
Công trình do UBND huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An làm chủ đầu tư với tổng kinh phí hơn 176 tỷ đồng.
Một người dân chia sẻ, xã Cát Văn thuộc huyện Thanh Chương nhưng lại gần với trung tâm huyện Đô Lương hơn.
Do sông nước chia cắt nên nếu đi theo đường bộ, từ xã lên thị trấn Đô Lương cũng phải 15km. Trong khi đó, đi đò sau đó theo QL46B về Đô Lương chỉ mất khoảng 5km. Còn về trung tâm huyện Thanh Chương, nếu đi theo đường chợ Chùa, phải mất khoảng 20km, nếu đi đò sau đó theo QL46B mất 15km.
Có một cây cầu bê tông là mơ ước bao đời nay của người dân địa phương. Không có cầu khổ sở biết bao nhiêu, cây lúa, cây ngô làm ra, đường sá xa xôi, thương lái cũng ép lên ép xuống. Chưa kể, khi mưa bão, đêm hôm ốm đau, đi đường bộ thì xa, trong khi đi đò thì nguy hiểm.
Theo lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương khik có cầu, việc lưu thông của người dân an toàn, dù là đêm hôm hay lúc mưa gió và tất yếu, giao thông thuận tiện thì giao thương, kinh tế - xã hội của địa phương sẽ phát triển.