Hội chợ diễn ra từ ngày 16 đến 18/8 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn - SECC, Quận 7 quy tụ gần 290 gian hàng và bàn giao thương của 150 doanh nghiệp, trong đó có các thương hiệu mạnh, thuộc các nhóm ngành hàng: Thực phẩm chế biến, Dệt may, Giày dép, Nhựa gia dụng, Thủ công mỹ nghệ, Dược phẩm, Hóa phẩm, Du lịch.

Bà Lê Nguyễn Trang Nhã – Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Viking Việt Nam cho rằng, hiện tại doanh nghiệp đang bắt đầu xây dựng chuyển đổi nhà máy xanh để giảm tải lượng khí thải ra môi trường.
Ông Nguyễn Ngọc Hoà - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố mong muốn gửi đến cộng đồng doanh nghiệp và thông qua đó gửi đến người tiêu dùng thông điệp mới, đó là phải nâng cao chất lượng hoạt động và chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp, phải làm sao chuyển từ “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sang “hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và vươn ra thế giới”.
Ông Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND thành phố cho hay bên cạnh việc tuyên truyền để người tiêu dùng nâng cao ý thức tiêu dùng hàng Việt, thành phố vẫn đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tập trung chương trình kích cầu đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới công nghệ, tăng năng lực cạnh tranh.
Đẩy mạnh chuyển đổi số qua ứng dụng thương mại điện tử, hoàn thiện hệ thống phân phối, đa dạng hoá thị trường, đặc biệt khuyến khích sản xuất sản phẩm “xanh, tuần hoàn”:
Để người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn hàng Việt cần thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các doanh nghiệp trong nước cần đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp để cạnh tranh với hàng ngoại, giúp thay đổi tâm lý chuộng hàng ngoại của người tiêu dùng.
Có như vậy hàng Việt mới cạnh tranh được với hàng ngoại ngay tại thị trường nội địa và khi đó sẽ là Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam.