Header-01
Đăng nhập

Việt Nam có hơn 500.000 quán cà phê

VOH - Việt Nam hiện có hơn 500.000 quán cà phê, từ những cửa hiệu nhỏ lẻ tại các ngõ phố đến các chuỗi cà phê hiện đại với không gian và dịch vụ đẳng cấp. 

Số liệu trên vừa được công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam (thuộc Media Venture Vietnam - MVV Group) công bố.

Theo Mibrand Việt Nam, bên cạnh những quán cà phê truyền thống mang phong cách đường phố, thị trường có nhiều cà phê có thương hiệu độc lập, với thiết kế ấn tượng và đồ uống chất lượng. Đồng thời, các chuỗi cà phê lớn cũng nhanh chóng mở rộng quy mô. 

Giá trị thị trường quán cà phê Việt Nam đạt 11.500 tỷ đồng vào năm 2023 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) lên tới 7,56%.

quan-cafe-160824Xem toàn màn hình
Khách hàng uống cà phê trên vỉa hè tại trung tâm TPHCM - Ảnh: HL

Theo Mibrand, thị trường chuỗi cà phê hiện tại đang được dẫn đầu bởi 5 thương hiệu, bao gồm Highland Coffee, Trung Nguyên e-coffee, The Coffee House, Phúc Long và Katinat. Trong đó, nổi bật nhất là Highland Coffee, công ty dẫn đầu, hiện sở hữu 721 cửa hàng trên toàn quốc.

Tiếp sau là Trung Nguyên e-coffee với 542 cửa hàng. Các thương hiệu khác như Phúc long, The Coffee House và AHA coffee cũng không kém cạnh, với lần lượt 167, 150 và 130 cửa hàng.

Bên cạnh thương hiệu lớn, các thương hiệu độc lập cũng không kém phần năng động, liên tục tung ra những ý tưởng sáng tạo về thiết kế, không gian và trải nghiệm khách hàng.

Các chủ quán không ngừng sáng tạo và thử nghiệm những phong cách kiến trúc đa dạng, từ cổ điển, retro đến hiện đại, công nghiệp.

Các chủ quán cũng chú trọng đến việc tạo ra những ý tưởng độc đáo, mang tính trải nghiệm cao. Các mô hình như "ăn uống cùng động vật", "cà phê sách", "cà phê công nghệ"… thu hút được sự quan tâm lớn từ khách hàng.

Bình luận