Header-01
Đăng nhập

Xe điện giá rẻ Trung Quốc đổ bộ vào thị trường châu Âu 

TRUNG QUỐC - Dongfeng một trong những nhà sản xuất ôtô lâu đời của Trung Quốc chính thức gia nhập cuộc đua mẫu xe điện giá rẻ mới. 

Dongfeng nổi tiếng với các liên doanh sản xuất xe cùng Nissan và Stellantis tại Trung Quốc, đang mở rộng tầm ảnh hưởng ra thị trường quốc tế.

Theo chiến lược của hãng, việc ra mắt Nammi Box tại Thụy Sĩ chỉ là bước khởi đầu trong kế hoạch mở rộng thị trường châu Âu. Với chính sách thuế mới của Liên minh châu Âu đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc, Dongfeng đang xem xét việc xây dựng nhà máy sản xuất tại Italy để giảm thiểu chi phí thuế và tăng cường sự cạnh tranh.

Các cuộc đàm phán giữa Dongfeng và chính phủ Italy đang ở giai đoạn tiến triển, và nếu thành công, nhà máy này có thể giúp Dongfeng tránh được các khoản thuế nhập khẩu cao, đồng thời tăng cường khả năng sản xuất để phục vụ nhu cầu thị trường châu Âu.

Dongfeng-Nammi-BoxXem toàn màn hình
Mẫu xe điện Nammi Box bán tại châu Âu - Ảnh: Dongfeng

Với mức giá khởi điểm khoảng 25.500 USD, Nammi Box của Dongfeng hứa hẹn sẽ là một trong những lựa chọn tiết kiệm nhất cho người tiêu dùng châu Âu, đồng thời tạo nên sức ép cạnh tranh lớn đối với các đối thủ như Volkswagen.

Về mặt kỹ thuật, Nammi Box trang bị pin 42,3 kWh, mang lại phạm vi di chuyển lên đến 310 km theo tiêu chuẩn WLTP. Đây là một đối thủ đáng gờm so với các mẫu xe điện giá rẻ khác như Citroen e-C3, vốn có phạm vi di chuyển lên đến 320 km với pin 44 kWh.

Trong khi đó, phiên bản Trung Quốc của Nammi Box còn có tùy chọn pin nhỏ hơn (31,5 kWh), nhưng dự kiến sẽ không được cung cấp tại châu Âu.

Thương hiệu cao cấp của Dongfeng, Voyah, cũng đang chuẩn bị cho ra mắt mẫu SUV điện mới mang tên Zhiyin vào tháng tới, dự kiến sẽ là một lựa chọn hấp dẫn khác cho thị trường quốc tế.

Với Nammi Box, Dongfeng không chỉ chứng tỏ khả năng cạnh tranh trong phân khúc xe điện giá rẻ mà còn khẳng định quyết tâm mở rộng thị trường toàn cầu của mình. Chắc chắn, mẫu xe này sẽ là điểm nhấn đáng chú ý trong cuộc cách mạng điện hóa ngành ôtô tại châu Âu.

Bình luận